Muốn giảm béo, phải hạn chế thèm ăn

Lý do vì sao bạn thừa cân? Đơn giản vì bạn không điều tiết được khẩu phần ăn của mình và lười vận động. Áp dụng thành công 6 bí quyết “đánh gục” cơn đói dưới đây sẽ giúp bạn giảm béo bụng thành công:

  1. Ngủ đủ giấc
Hãy đảm bảo đủ giấc 7-8h mỗi ngày đối với người lớn và trẻ nhỏ là từ 9 đến 10 tiếng, đi ngủ sớm và thức dậy sớm. Điều này sẽ giúp bạn có một tinh thần tỉnh táo, khỏe mạnh, giảm căng thẳng, mệt mỏi, hạn chế cảm giác thèm ăn. Thực tế, giấc ngủ ảnh hưởng rất lớn đến tinh thần và cân nặng của bạn. Trong quá trình bạn ngủ, não bộ sẽ tiết ra một loại hormone gọi là Leptin tăng cảm giác no. Nếu cơ thể thiếu leptin, bộ não tưởng rằng cơ thể đang đói và ra “lệnh” ăn uống thêm, gây nên tình trạng béo phì.
ngu de giam beo
Giấc ngủ rất quan trọng với người đang muốn giảm cân, giảm béo 
  1. Ăn thường xuyên
Thói quen chung của nhiều người là 1 ngày có 3 bữa ăn. Tuy nhiên, thời gian cách nhau giữa các bữa ăn từ 4 – 5h, dẫn đến tình trạng đói bụng và sẽ ăn dồn rất nhiều vào bữa chính. Vì vậy, nếu muốn giảm béo an toàn, bạn nên chia nhỏ thành 5 bữa ăn trong ngày. Lưu ý, bạn cần phải kiểm soát khối lượng cũng như lượng kcal nạp vào, tránh tính trạng dư thừa kcal khi ăn quá nhiều lần trong ngày.
  1. Uống đủ nước
Nước là vũ khí lợi hại giúp bạn vượt qua cảm giác thèm ăn khi giảm cân, giảm béo. Khi dạ dày phát tín hiệu đói, điều đó không có nghĩa cơ thể bạn đang đói thực sự. Thực tế, đó chỉ là “một báo động giả” thay cho cảm giác khát. Lúc này chỉ cần một cốc nước lọc là sẽ giải quyết được mọi chuyện. Tuy nhiên, nếu đó là cảm giác đói thực sự, bạn cũng chỉ uống một cốc nước lọc. Vì nước sẽ chiếm phần lớn không gian dạ dày, làm tăng cảm giác no khiến bạn không còn thèm ăn nữa. Lưu ý, bạn nên uống nước lọc, tránh uống nước có gas hoặc nước hoa quả, dễ gây phản tác dụng khiến công cuộc giảm béo của bạn thất bại.
uong nuoc giam beo
Hiệu quả không ngờ của nước lọc trong việc giảm béo
  1. Ăn vặt bằng các loại thực phẩm thấp năng lượng
Nếu cảm thấy thèm ăn, bạn có thể nhấm nháp bằng các loại thực phẩm thấp năng lượng như bưởi, dưa dấu, dưa chuột…đây đều là các rau củ giảm béo rất tốt vì chúng ít kcal, giàu chất xơ, nên giúp bạn hạn chế thèm ăn hiệu quả. Tránh ăn vặt bằng các đồ ăn nhanh, thực phẩm nhiều chất béo như bánh mì, kẹo bánh…những thủ phạm khiến công cuộc giảm béo của bạn thất bại.
  1. Luôn khiến mình bận rộn
Khi bạn bận rộn, cơ thể và tâm trí bạn bị chiếm đóng vì vậy có thể giúp bạn tránh bị choáng ngợp bởi cảm giác thèm ăn. Giải pháp cho bạn là lúc rảnh rỗi hãy dọn dẹp nhà cửa, tập thể dục, nói chuyện điện thoại với bạn bè, viết nhật kí…miễn sao giúp bạn quên đi cơn đói.

6.      Kết hợp với phương pháp giảm béo tận gốc và khoa học

Bằng việc thay đổi chế độ dinh dưỡng và tập luyện cường độ cao, có thể giúp bạn giảm 2 – 3kg trong thời gian ngắn. Tuy nhiên, bạn hoàn toàn có thể giảm tới 4 – 5kg, không cần tập luyện mệt mỏi, và hoàn toàn không thèm ăn nhờ sự hỗ trợ của phương pháp giảm béo kiểu Nhật tại Saigon Smile Spa. Có được điều này là nhờ các thao tác bấm huyệt giúp điều chỉnh chức năng trao đổi chất và nội tiết, xúc tiến phân giải lipid, giảm nhu động của dạ dày ruột, ức chế sự phân tiết axit trong dạ dày, từ đó làm giảm cảm giác đói.
cach giam mo bung
Các thao tác bấm huyệt giúp giảm thèm ăn của Nhật Bản đều là kĩ thuật khó, không thể thực hiện tại nhà mà phải do các kĩ thuật viên được đào tạo bài bản tại spa.

Xem thêm:
>>> Cách giảm mỡ bụng dưới hiệu quả nhanh chóng và lâu dài
>>> Cách giảm mỡ bụng sau sinh an toàn cho mẹ và bé
>>> Bài tập thể dục giảm mỡ bụng hiệu quả tại nhà
>>> Cách giảm béo nhanh nhất cho dân văn phòng